Du lịch nước ngoài

Ghi nhớ những điều cấm kỵ nhất khi đến du lịch ở Thái Lan

Nếu lựa chọn du lịch đất nước Thái Lan, du khách không chỉ quan tâm đến văn hóa, ẩm thực mà còn quan tâm đến những điều cấm kỵ ở Thái Lan. Đây là những điều mà du khách cần phải tránh để đảm bảo sự tôn trọng đến văn hóa địa phượng đồng thời có chuyến đi an toàn, bổ ích. Bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ với quý khách hàng điều cấm kỵ tại Thái Lan để du khách nắm bắt chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Không được chạm vào đầu người khác

Theo quan niệm của người Thái, đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Vì vậy khi trải nghiệm tour Thái Lan bạn không nên sờ hoặc vuốt vào đầu của người khác vì đây được xem là hành động thiếu tôn trọng. Nếu đến Thái Lan bạn vô tình thực hiện cử chỉ thân mật đó sẽ khiến người đối diện cảm thấy bị xúc phạm, từ đó họ có cái nhìn xấu về bạn.

2. Không mặc váy ngắn khi vào cung điện

Thái Lan nổi tiếng với các Cung điện, lâu đài, chùa với kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Vì vậy du khách khi ghé thăm khu vực đó cần lựa chọn trang phục phù hợp với không gian xung quanh. Tuyệt đối không được mặc váy ngắn, quần áo rách khi đến cung điện, đền, chùa tại Thái Lan. Bạn cần ăn mặc chỉnh tề thể hiện sự trang nghiệm khi đặt chân đến khu vực trang trọng đó.

Cần lựa chọn trang phục thanh lịch, nhã nhặn khi bước vào Cung điện, đình, chùa tại Thái Lan
Cần lựa chọn trang phục thanh lịch, nhã nhặn khi bước vào Cung điện, đình, chùa tại Thái Lan

Ngoài việc lựa chọn trang phục phù hợp, lịch sự du khách khi đến chùa, cung điện nên bỏ giày, dép ở bên ngoài. Người Thái quan niệm: đền, chùa là nơi thiêng liêng đồng thời là ngôi nhà của bậc thần linh. Mọi người không được dẫm, đạp và làm bẩn chốn thanh tịnh vì đó là những điều cấm kỵ ở Thái Lan không nên phạm phải.

3. Thận trọng khi nói về Hoàng Gia

Thái Lan là một Vương quốc với tầm ảnh hưởng rộng rãi của Hoàng gia đứng đầu là Quốc vương. Người dân ở đây tôn trọng và kính nể Hoàng Gia Thái Lan, nếu người dân xúc phạm đến Hoàng gia thì phạm phải trọng tội.

Du khách nên thận trọng khi nhắc về Hoàng Gia
Du khách nên thận trọng khi nhắc về Hoàng Gia

Vì vậy du khách đến đây không nên có hành động chế giễu, đùa cợt với quốc vương hay các thành viên trong Hoàng gia. Đây là một trong những điều cầm kỵ ở Thái Lan mà bạn không nên phạm phải. Bởi khi có hành động vượt ra ngoài khuôn phép rất có thể bạn sẽ bị xử phạt rất nặng về hành động của mình.

Tìm hiểu thêm:

4. Không được chạm vào các nhà sư

Ở Thái Lan người dân chịu ảnh hưởng của Phật giáo nên nhà sư là tầng lớp được mọi người kính trọng. Nếu  bạn là du khách thì bạn không nên đứng trên hoặc ở vị trí cao hơn so với nhà sư. Đặc biệt đối với du khách nữ, bạn không được đưa trực tiếp bất cứ đồ vật gì hoặc chạm vào nhà sư vì đây là hành động nghiêm cấm.

Du khách không nên chạm vào nhà sư đặc biệt là phái nữ
Du khách không nên chạm vào nhà sư đặc biệt là phái nữ

Nhà sư không được chạm vào phụ nữ nên khi nhà sư muốn ban đồ vật  gì thì để xuống đất và người phụ nữ tự nhặt lên. Khi người phụ nữ muốn đưa đồ vật cho nhà sư bạn cần đưa qua người đàn ông để họ gửi đến nhà sư. Vì vậy khi đến đây, du khách cần chú ý chi tiết này để không phạm phải những điều cấm kỵ ở Thái Lan.

5. Không huýt sao lúc ban đêm

Huýt sao ban đêm được xem là điều cấm kỵ ở Thái Lan mà du khách cần tránh phạm phải. Theo quan niệm của người dân nơi đây, huýt sao ban đêm là hành động gọi rắn và hồn ma trở về. Khi bạn huýt sao những hồn ma lang thang sẽ nghe thấy điều này khiến tâm lý của bạn trở nên hoang mang, bất an.

6. Cẩn thận về đôi chân của bạn

Điều cấm kỵ ở  Thái Lan bạn cần chú ý đó là việc không nên dùng chấn hướng về phía chùa, tượng, ảnh Phật hay các nhà sư. Đây được xem là hành động bất lịch sự, thiếu sự tôn trọng đối với đấng linh thiêng.

Du khách nên quản lý đôi chân hiệu quả để không có hành động bất lịch sự
Du khách nên quản lý đôi chân hiệu quả để không có hành động bất lịch sự

Ngoài ra bạn không nên dùng chân để chỉ đồ vật, ngồi chéo khi gia tiếp với người xung quanh. người Thái cho rằng chân là bộ phấn kém nhất trên cơ thể. Vì vậy bạn cần chú ý hành động trên đôi chân của mình để không phạm phải những điều cấm kỵ ở Thái Lan.

7. Không nên biểu lộ tình cảm ở nơi công cộng

Trong quan niệm văn hóa của người dân Thái Lan mọi chuyện tình cảm cần thể hiện tế nhị, đảm bảo riêng tư. Bạn không nên biểu hiện tình cảm thân mật ở chốn đông người vì điều này có thể khiến bạn trở thành đối tượng săm soi trong mắt mọi người. Đặc biệt khi đến Thái Lan bạn không nên có những hành động tán tỉnh phụ nữ vì rất có thể bạn sẽ gặp phải những tình hướng không mong muốn xảy ra.

Du khách không nên thể hiện tình cảm ở khu vực công cộng
Du khách không nên thể hiện tình cảm ở khu vực công cộng

8. Không dùng tay trái đưa đồ cho người khác

Theo quan niệm của người dân địa phương, tay phải biểu hiện cho sự cao quý còn tay trái không trong sạch. Do đó khi muốn đưa đồ vật cho người đối diện bạn cần đưa cho họ bằng tay phải để biểu hiện sự tôn trọng, lịch sự.

Ngoài ra bạn không nên dùng tay với các ngón tay ngửa lên để gọi phục vụ trong quán ăn, nhà hàng. Đây được nhận định là một trong những điều cấm kỵ ở Thái Lan vì nó được xem là hành động thiếu sự thấu hiểu, coi thường người khác. Du khách có thể nắm bàn tay hoặc sấp bàn tay lại khi gọi người phục vụ nhé.

Kiểu chào truyền thống thể hiện sự tôn trọng, lịch sự của người Thái
Kiểu chào truyền thống thể hiện sự tôn trọng, lịch sự của người Thái

9. Không được giẫm lên tiền

Người dân Thái Lan rất tôn trọng Hoàng gia đặc biệt quốc vương, đó là lý do vì sao trên đồng tiền Thái Lan được in hình quốc vương. Nếu du khách dẫn lên đồng tiền  có in hình đức vua thì là điều không may mắn. Bạn có nguy cơ nhận phải mức án 3 – 15 năm từ vì xúc phạm đến nhà vua. Đồng thời đối với hóa đơn có in hình đức vua bạn cần bảo quản cẩn thận thay vì làm chúng nhàu nát, nhăn nheo.

Không được giâm lên tiền có in hình nhà vua
Không được giâm lên tiền có in hình nhà vua

10. Không được chụp ảnh cùng động vật

Thông thường khi du lịch Thái Lan bạn sẽ được mời chào chụp ảnh cùng với động vật tại các khu du lịch để có chuyến đi ý nghĩa. Các loài động vật quý hiến trong tự nhiên được săn bắt để phục vụ hoạt động kính doanh của các chủ khu du lịch.

Từ chối chụp ảnh với các loại động vật ở khu du lịch tại Thái Lan
Từ chối chụp ảnh với các loại động vật ở khu du lịch tại Thái Lan

Để đảm bảo an toàn cho du khách, chủ kinh doanh thường đánh thuốc mê, bẻ răng, móng vuốt của các loài động vật để an toàn cho du khách. Tuy nhiên đây được nhận xét là hành động dã man, đáng bị lên án vì chủ kinh doanh đã sử dụng hình thức tàn nhẫn nhằm kiếm tiền. Để bảo vệ các loại động vật khỏi sự tra tấn dã man, du khách nên từ chối chụp ảnh cùng với các loại động vật.

Những điều cấm kỵ ở Thái Lan đã được chúng tôi hệ thống đầy đủ, chi tiết thông qua bài viết. Hy vọng đó là những điều tuyệt vời dành cho du khách khi có hành trình khám phá tại Thái Lan xinh đẹp. Chúc bạn và những người thân yêu có chuyến du lịch an toàn với những phút giây hạnh phúc bên nhau.