Du lịch trong nước Miền Bắc

Ba Vì có những điểm du lịch nào? Giải đáp thắc mắc cho du khách

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho cuộc đi chơi những ngày lễ sắp tới nhưng lại cảm thấy nhàm chán với những địa điểm du lịch quen thuộc và đông đúc như Đà Lạt hay Sapa thì trải nghiệm ở đỉnh núi Ba Vì sẽ là sự lựa chọn lí tưởng cho bạn và gia đình. Vậy Ba Vì có những điểm du lịch nào? Hãy cùng xem bài viết sau đây nhé

Vườn Quốc gia Ba Vì – Điểm du lịch thiên nhiên không nên bỏ lỡ

Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích cắm trại trong không khí trong lành, xanh mát của thiên nhiên. Vườn Quốc gia Ba Vì có rất nhiều điểm đến đặc biệt như: Đồi Thông, Nhà thờ cổ, Nhà kính xương rồng,…

Du lịch vườn Quốc gia Ba Vì
Du lịch vườn Quốc gia Ba Vì

Rừng thiên nhiên Ba Vì

Đi giữa con đường đầy sương nằm giữa rừng thông cao vời vợi, tia nắng le lói qua từng nhành cây cho phép bạn có những bức hình như “Alice ở xứ sở thần tiên” để đăng lên instagram sống ảo cho lũ bạn trầm trồ.

Lạc vào chốn "Alice ở xứ sở thần tiên"
Lạc vào chốn “Alice ở xứ sở thần tiên”

Rừng thông Ba Vì

Đi sâu vào trong rừng thiên nhiên Ba Vì, bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm cây thông mọc vun vút sát cạnh nhau. Vẻ bao la của rừng thông khiến bạn cảm thấy được hòa mình vào thiên nhiên ngay tại đây – thơ mộng mà cũng không kém phần huyền bí.

Rừng thông Ba Vì
Rừng thông Ba Vì

Nhà thờ cổ Ba Vì

Khoác trên mình kiến trúc cổ kính của Pháp và màu rêu phong của tháng năm, địa điểm du lịch Nhà thờ cổ Ba Vì  sẽ kích thích thần kinh tò mò cũng như khám phá của bạn. Tuy đổ nát, hoang sơ nhưng lại đậm chất vị hoài cổ, huyền bí.

Nhà thờ cổ đậm chất huyền bí ở Ba Vì
Nhà thờ cổ đậm chất huyền bí ở Ba Vì

Nhà kính xương rồng

Đâu phải chỉ Đà Lạt mới có nhà kính, đâu phải xương rồng chỉ mọc trên sa mạc,  du lịch Ba Vì để thấy được thiên đường xương rồng thu nhỏ với hơn 1200 loại đủ kích thước nhỏ to, nhiều gai hay ít gai. Địa điểm du lịch này rất phù hợp cho bạn nào yêu thích sinh vật và tìm kiếm “background” là lạ cho lookbook ngày lễ.

check-in một tấm với thiên đường xương rồng
check-in một tấm với thiên đường xương rồng

Thiên Sơn Suối Ngà – Cảnh quan Ba Vì thu gọn trong tầm mắt

Một điểm du lịch Ba Vì khác nữa là Thiên Sơn Suối Ngà. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan độc đáo kết hợp giữa vẻ đẹp của núi, khe suối và thác. Một kì nghỉ lễ ở điểm du lịch Thiên Sơn Suối Ngà  cùng với gia đình sẽ “F5” tâm hồn của bạn, chuẩn bị cho những ngày bận rộn trở lại sắp tới.

Vườn địa đàng chốn nhân gian Thiên Sơn Suối Ngà
Vườn địa đàng chốn nhân gian Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, gồm ba khu vực: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh.

Điểm nhấn của Hạ Sơn là dãy nhà sàn dựa sát vào vách núi, có dây leo bao quanh, phủ đầy mái ngói. Nhà sàn này sở hữu một cái tên mĩ miều là “Vọng lâu”. Ngồi trên Vọng lâu nghỉ ngơi, nghe tiếng chim ríu rít cùng tiếng nước chảy róc rách thì không còn gì thơ hơn.

Vọng lâu - nơi ngắm nhìn tiên cảnh ở hạ giới
Vọng lâu – nơi ngắm nhìn tiên cảnh ở hạ giới

Tản bộ từ Hạ Sơn lên Trung Sơn để thấy được hết sự hài hòa hoàn hảo của cảnh sắc  Ba Vì, giữa nét trùng điệp của núi rừng hòa với sự mềm mại của dòng suối dưới chân.

Ngọa Sơn là khu đất bằng phẳng, có một hồ nước cho bạn những phút giây yên tĩnh câu cá hoặc là đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt để thu lại đầy đủ quan cảnh hùng vĩ của ngọn Ba Vì. Điểm nhấn ở Ngọa Sơn có thể nói là Thác Cổng Trời quanh năm không bao giờ cạn nước, độ dốc vừa phải rất lí tưởng cho những du khách yêu thích hoạt động tắm suối. Còn nếu bạn là người thích mạo hiểm thì có thể tham gia mạo hiểm leo thác, đảm bảo sẽ như là đang đi lên cổng trời vậy đó.

Thác dẫn đến "Cổng Trời"
Thác dẫn đến “Cổng Trời”

Trang trại đồng quê – Địa điểm du lịch trải nghiệm Ba Vì

Nếu quá mệt mỏi với công việc xô bồ thì mình đi trang trại đồng quê Ba Vì để nuôi cá và trồng thêm rau. Là một loại hình du lịch trải nghiệm, du khách đến trang trại Ba Vì vừa có thể tham quan các trang trại chăn nuôi gia sức gia cầm, các làng sản xuất nông nghiệp truyền thống lâu đời, vừa thưởng thức các đặc sản đến từ thiên nhiên Ba Vì trong khung cảnh gia đình ấm cúng, tham gia các lễ hội văn hóa của người Mường và Dao. Không những thế còn được tự tay tham gia trồng trọt, trải nghiệm sản xuất.

Khu nghỉ dưỡng Paragon Resort – Điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Ba Vì

Hình thức vui chơi, nghỉ ngơi ở các khu nghỉ dưỡng sẽ rất phù hợp vơi kì nghỉ lễ ngắn ngày. Paragon Resort có dòng thác bắt nguồn từ đỉnh núi Ba Vì. Dù là khu nghỉ dưỡng nhân tạo nhưng ở đây vẫn giữ được nét hoang dã hoang sơ của thiên nhiên Ba Vì.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Paragon Resort
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Paragon Resort

Đến với địa điểm du lịch nghỉ dưỡng này ở Ba Vì , bạn sẽ được sống cùng với thiên nhiên đi cùng với các dịch vụ cao cấp, nghe câu chuyện tình yêu của chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung ở Đền thờ Tình Yêu, ghé vườn Tao Ngộ thưởng thức các loại trái cây, mua đồ thổ cẩm về làm quà, thăm làng vẽ tranh với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và những bức họa đặc sắc của các họa sĩ nổi tiếng.

 

team building
team building

Địa điểm du lịch Ba Vì được giới thiệu ở trên đây sẽ làm cho kì nghỉ lễ của bạn trở nên thật tuyệt vời, thiên nhiên ở đỉnh núi Ba Vì là không khí phù hợp nhất  để bạn  hâm nóng tình cảm với gia đình và bạn bè của mình.