Du lịch trong nước Miền Trung

1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

Bạn chỉ có 1 ngày để lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, nhưng bạn chưa biết nên đi đâu, chơi gì, ăn gì ở đây. Hãy để dukhach.com mách cho bạn bí kíp chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi  đâu mà không cần đắn đo, suy nghĩ nữa qua những thông tin cực kỳ hữu ích dưới đây!

Những thông tin cần thiết khi bạn chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng

Đi Đà Nẵng thời gian nào?

Ở nước ta cũng như  Đà Nẵng, mùa du lịch diễn ra mạnh nhất từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm đẹp nhất ở biển Đà Nẵng với trời xanh, mây trắng, nắng vàng và biển trong xanh để phát triển du lịch.

Đi Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Dù bạn đang ở Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam thì việc di chuyển tới Đà Nẵng cũng cực kỳ dễ dàng. Hiện nay có đa dạng phương tiện bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu tài chính như : tàu hỏa, máy bay, xe khách, phương tiện cá nhân,…để bạn có thể có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Máy bay - phương tiện được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây
Máy bay – phương tiện được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây

Di chuyển tại Đà Nẵng

  • Bằng Taxi: khá thuận tiện, giá không quá cao và được nhiều du khách lựa chọn. Các hãng taxi uy tín ở Đà Nẵng như: Mai Linh Đà Nẵng Taxi, Vinasun Taxi, Đà Nẵng Taxi,…
  • Lựa chọn số 1 của du khách khi đi du lịch vòng quanh Đà Nẵng
  • Bằng Xe buýt: Chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu? Bằng phương tiện gì? Bạn có thể chọn xe buýt để khám phá thành phố này. Việc di chuyển bằng xe buýt vừa tiết kiệm chi phí vừa có trải nghiệm mới mẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ đã có thể vi vu khắp nới từ trung tâm đến các điểm du lịch khác nhau.
  • Bằng xe máy: cực kỳ thuận tiện, bạn có thể tự do đi lại, vào tận các ngõ ngách và thăm quan mọi nơi. Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng từ 50.000 – 150.000 đồng/ngày khá hợp lý.

Gợi ý lịch trình chi tiết chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng bạn nên đi đâu

5h00 – 7:00 : Bãi biển Mỹ Khê – điểm dừng chân lý tưởng khởi đầu một ngày mới

Hành trình 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu của bạn chính thức bắt đầu bằng việc bật ra khỏi giường, ra bãi biển Mỹ Khê ngắm bình minh. Cảnh sắc bình minh cực kỳ xinh đẹp, lãng mạn. Bãi biển Mỹ Khê nằm ngay trong trung tâm trong thành phố, cũng là bãi biển đẹp nhất thành phố.

Đón bình minh trên bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)
Đón bình minh trên bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

Bãi biển Mỹ Khê vốn chỉ là một bãi biển khá hoang vắng, ít người qua lại. Gần đây, nhờ sự phát triển của du lịch, Mỹ Khê đã được đầu tư rất nhiều. Diện mạo của bãi biển Mỹ Khê đã được tô thêm bằng con đường rợp bóng cây, công viên đầy chim chóc với các vườn tượng được đầu tư kỹ lưỡng. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian tuyệt đẹp giữa con người và thiên nhiên.

>>> Xem thêm:

7:00 – 8h30: Ăn sáng món mỳ Quảng – đặc sản của thành phố Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng mà chưa thưởng thức Mỳ Quảng thật là một thiếu sót lớn, đây là một món ăn bạn ăn 1 lần sẽ không bao giờ quên. Bất cứ bạn đi đâu ở Đà Nẵng, đều sẽ bắt gặp các nhà hàng, quán ăn ven đường hay trong khách sạn đều có món ăn đặc biệt này. Ăn mỳ Quảng cũng là trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình chỉ có 1  ngày ở Đà Nẵng đấy nhé.

Mỳ Quảng – đặc sản nối tiếng của Đà Nẵng

8h30 – 11h30: Tham quan bán đảo Sơn Trà  trong lịch trình chỉ có 1 ngày  ở Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 10km, cùng với đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà tựa như tấm bình phong bao bọc, che chắn cho toàn bộ thành phố Đà Nẵng. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm hết tất cafe những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị, tham quan cảnh vật, dạo biển và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

Sơn Trà - bán đảo độc nhất vô nhị ở Việt Nam
Sơn Trà – bán đảo độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Được xem là “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà hội đủ yếu tố để du khách tham quan và nghỉ dưỡng. Một số điểm tham quan nổi tiếng nhất tại bán đảo Sơn Trà như chùa Linh Ứng, Đinh Bàn Cơ Tiên, Cây Đa đại thụ, các bãi biển đẹp (Đá Đen, Tiên Sa, …)

Để di chuyển đến bán đảo Sơn Trà, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhua như thuê xe máy, ô tô, taxi chỉ mất 20-30 phút là bạn đã đến với điểm du lịch này.

11h30 – 13h00: Ăn trưa với các món ăn nổi tiếng ở Đà Thành

Chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng bạn nên ăn gì? Sau khi có chuyến đi tham quan đầy vui vẻ, hào hứng ở Bán đảo Sơn Trà, bạn nên dừng chân và ăn trưa. Ở Đà Nẵng, ngoải món Mỳ Quảng, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng khác. Có thể kể đến như bánh xèo bà Dưỡng, bánh tráng cuốn thịt heo, cơm gà Hồng Ngọc,… Tất cả đều là những món ăn, bạn nên thưởng thức khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

Bánh tráng cuốn thith heo - món ăn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thith heo – món ăn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng

13h30 – 18h00: Đừng bỏ lỡ tham quan Ngũ Hành Sơn

Lịch trình chi tiết chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu cua bạn? Vậy bạn đừng bỏ lỡ tham quan Ngũ Hành Sơn nhé. Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 10km, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để đi đến đây đâu nhé. Ngũ Hành Sơn còn có tên gọi khác là Làng đá Non Nước. Ngũ Hành Sơn là địa điểm nổi tiếng ghi dấu nhiều di tích lịch sử, văn hóa quan trọng. Có thể kể đến như Tướng quân Trần Quang Diệu, Đền thờ công chúa Ngọc Lan, địa đạo núi đá Chồng, hang bà Tho,….

Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn cũng nổi tiếng trong nước với nghề điêu khắc, thủ công mỹ nghệ. Ở đây, các sản phẩm mỹ nghệ chủ yếu được làm từ đá cẩm thạch trên núi Ngũ Hành Sơn. Bạn có thể đến đây tự sáng tạo ra các sản phẩm theo sở thích của mình nếu bạn có khả năng. Khi làm xong, bạn hoàn toàn có thể đem chúng về làm quà co gia đình, bạn bè nữa đấy. Các đồ vật mỹ nghệ ở đây với mức giá khác nhau tùy vào độ tuổi của đá và mức độ tinh xảo của tay nghề trong chế tác.

Các sản phẩm được chế tác từ làng đá Non Nước - Ngũ Hành Sơn
Các sản phẩm được chế tác từ làng đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn

18h00 – 22h00: Tham gia các hoạt động thú vị về đêm tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng về đêm với nhiều địa điểm hấp dẫn. Nếu bạn không biết đi đâu thì hãy theo chân chúng tôi nhé.

Sông Hàn - biểu tượng của thành phố Đà Nẵng lung linh sắc màu về đêm
Sông Hàn – biểu tượng của thành phố Đà Nẵng lung linh sắc màu về đêm

Bạn có thể đến một số địa điểm như Asia Park – khu vui chơi giải trí hot nhất ở Đà Nẵng, Helo Center, Bãi tắm đêm Phạm Văn Đồng, du thuyền sông Hàn, Sky 36 bar, cầu Rồng, cầu sống Hàn, đặc biệt là các khu chợ đêm với nhiều món ăn độc đáo. Chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu? Bạn chắc chắn sẽ muốn ghé qua các khu chợ đêm đông đúc và tấp nập. Điểm qua những khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng như: chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Lê Duẩn, chợ đêm Thanh Khê,…

Đừng quên thưởng thức hải sản Đà Nẵng khi du lịch nơi đây
Đừng quên thưởng thức hải sản Đà Nẵng khi du lịch nơi đây

Đến Đà thành, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các món ăn chế biến từ hải sản. Ăn hải sản và ngắm thành phố đêm dưới những ánh đèn điện rực rỡ thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Gần khuya, bạn có thể đi dạo một vòng quanh bờ sông Hàn để cảm nhận mát lạnh và lung linh lấp lánh của Đà Nẵng về đêm.

Chợ đêm Helio - khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng
Chợ đêm Helio – khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng

Chắc hẳn sau một ngày  dài đi chơi , bạn đã cảm thấy mệt rồi đúng không nhỉ. Bạn có thể gọi xe về khách sạn ngủ một giấc đến sáng rồi nhé. Trước khi vể thì nhớ ghé vài quán để mua ít Đặc sản Đà Nẵng về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé.

Chỉ có 1 ngày ở Đà Nẵng đi du lịch, bạn có thể đi được rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Nếu có dịp quay lại đây với thời gian dài hơn, bạn đừng quên liên hệ với Du lịch Khát Vọng Việt để sở hữu cho mình lịch trình tour Đà Nẵng với giá cả hợp lý nhé. Bạn có thể liên hệ qua 2 cách thức sau: số hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489 hoặc trực tiếp tại địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa Cầu Giấy, Hà Nội.